Nông nghiệp đồng hành cùng bóng đá (Phần 1)

Vào tháng 10 năm 2018, khi Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2018 sắp diễn ra, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã rất bất ngờ khi biết tin có thêm ngoài Đài truyền hình Việt Nam VTV, một công ty truyền thông sẽ mua bản quyền phát sóng cho giải đấu này.

Rất nhiều người tò mò về doanh nghiệp đã bỏ tiền ra tài trợ để phát sóng giải đấu này. Và càng ngạc nhiên hơn khi cái tên được bật mí là công ty cổ phần Lavifood – một công ty về lĩnh vực nông nghiệp. Được biết đây là một trong những doanh nghiệp lớn ở Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu các mặt hàng về nông sản như các loại rau củ, trái cây với công suất lên đến 15.000 tấn thành phẩm/năm,. Các sản phẩm nổi bật của công ty Lavifood gồm rau củ tươi và đông lạnh, hoa quả đông lạnh, các sản phẩm xay nhuyễn, các loại nước ép và nước ép cô đặc.

Ngoài việc tài trợ cho bản quyền phát sóng giải AFF Cup 2018, công ty chế biến nông sản này còn chi hơn 5 tỷ đồng để hỗ trợ phát triển cho thể thao nước nhà. Ngay trước thềm giải đấu AFF Cup 2018 diễn ra, Lavifood đã trích 300 triệu trong số tiền 5 tỷ để tặng cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo lên đường thi đấu. Ngoài khoản tiền thưởng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, quỹ này cũng đã trích ra 500 triệu đồng để hỗ trợ cho các vận động viên thể thao Việt Nam thuộc nhiều bộ môn thể thao khác bị chấn thương trong quá trình thi đấu và tập luyện.

Trong khuôn khổ giải đấu AFF Cup 2018, công ty nông sản này còn liên danh với 2 đơn vị truyền thông khác để tổ chức chương trình Sống cùng bóng đá – AFF Cup 2018. Đây là chuỗi các hoạt động truyền thông bao gồm nhiều sự kiện báo chí,, truyền hình, mạng xã hội… nhằm kết nối tình yêu bóng đá của người hâm mộ ở trên khắp mọi miền đất nước.